Ngày bình thường

ngay binh thuong

Ngày hôm nay một ngày Thứ Bảy bình thường.  Được như vậy, nghĩa ta đang hạnh phúc, tận hưởng một ngày cuối tuần bình an.

    Ngày bình thường một ngàykhông bất thường, tâm không bị xáo động bởi bất cứ điều . Ta chẳng làm nên chuyện to tát trong ngày bình thường cả.  Vẫn chỉ dậy sớm, ngồi thiền ít phút, lặng lẽ đốt một nén nhang, đánh ba tiếng chuông rồi đọc bài kinh ngày…  Hay thể bỏ qua thời thiền, nằm ngủ vùi thêm chút, rồi ra ngoài công viên tập thể dục buổi sáng, để rồi được đi chân đất chầm chậm về nhà…  

    Ngày bình thường thường được kết thúc khi tâm thân cùng lúc đặt êm xuống giường.  Ta ôm cây gối ngủ được một giấc ngon lành. hạnh phúc hơn thế!

    Thế chẳng phải dễ.  Ta cứ kiếm tìm đâu đâu những ngày… phi thường, đến bất bình thường.  Để rồi trở về trong mệt mỏi, stress.  Thân tâm chẳng thể nào ngủ yên, vật , lo lắng, bất an.  Đã bao lần ta như vậy?  Nhiều lắm.  Hình như hầu hết những ngày như thế, công việc, lo toan cuộc sống, con cái, vợ chồng... tất cả cứ như muốn cuốn phăng ta đi, cuốn ta vào vòng xoáy của cuộc mưu sinh, quên đi hạnh phúc bình dị của một ngày bình thường như hôm nay.

 

Thế thì phi thường hay bất thường đều khổ, bình thường mới thật sự hạnh phúc phải không?  Hạnh phúc của sự không làm , không , không phảitrở thành ’… nhưng lại ý nghĩa cho chính ta được mình’, trọn vẹn từng phút giây trong hiện tại.  Ta rửa bát trong yên lành, nấu ăn trong chánh niệm, đi chợ trong yên bình, nói chuyện trong tỉnh thứcCòn tuyệt hơn thế!

    Ngày bình thường chính một ngày hạnh phúc.  Nguyễn Duy Nhiên nói: “Người hạnh phúc đó một người hạnh phúc”.  Đúng vậy, trong giây phút này.  Mình nghĩ rằng người hạnh phúc chính một người bình thường với tất cả tâm thái bình an như vậy đấy!

    Bạn sẽ nói bởi hôm nay Thứ Bảy.  Nếu thứ Hai đầu tuần, ta được cảm giác này không?  Bạn hãy thử làm việc này, khi vừa mở mắt mỗi sáng hãy tự mỉm cười cám ơn cuộc đời đã cho ta thêm một ngày mới, bạn sẽ thấy một ngày nữa đến với ta đầy ý nghĩa, cho trong ngày đó nhiều điều bất ngờ không như mong muốn xảy ra.  Nhưng nếu ta biết ta đang được SỐNG để trải nghiệm những điều đó, cả vui lẫn buồn, thì ta sẽ biết ơn cuộc đời làm sao!

    Mong sao tất cả mọi người trong cuộc sống của mình thật nhiều ngày Bình Thường như thế, thì lẽ cả cuộc sống của chúng ta đều thật yên bình hạnh phúc biết bao!

BH 19/10

thoidihoc.net

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle