Lần đầu tiên tìm thấy hành tinh giống trái đất

khoa hoc

Một hành tinhngoài hệ mặt trời đã được NASA tìm thấy, rất giống với trái đất, thậm chí thể tốt n. Khí hậu trên hành tinh này giống như khí hậu của thành phố biển Key West, Florida của Mỹ.

Được gọi Kepler-22b, đây hành tinh đầu tiên được xác nhận thể sinh sống được, nước trên bề mặt hành tinh để hỗ trợ cho sự sống. Hành tinh này to gấp 2,5 lần trái đất cách trái đất tới 600 năm ánh sáng.

 

Hành tinh Kepler-22b rất giống với trái đất. Ảnh: Cnet.

Theo AP, các nhà khoa học ước tính nhiệt độ trên hành tinh này khoảng 72 độ. Kepler-22b quay quanh một ngôi sao rất giống với mặt trời nhưng trong thời gian ngắn hơn một chút. Do đó một năm trên Kepler-22b chỉ kéo dài khoảng 290 ngày.

Các nhà khoa học cho biết giống với hành tinh đất nước, nhưng cũng không thể loại trừ khả năng rằng đây một hành tinh hoàn toàn khí. Điều này sẽ hạn chế tiềm năng của như một trạm trung chuyển giữa các thiên .

Sứ mệnh Kepler của NASA tìm kiếm tất cả các hành tinh khả năng sinh sống, bằng cách xác định tất cả ứng viên trong những hệ mặt trời khác kích thước gần giống trái đất. Các hành tinh này phải nằm trong vùng sinh sống được thuộc hệ mặt trời của . Dữ liệu gần đây nhất của nhiệm vụ xác định 48 hành tinh Kepler 22-b hành tinh đầu tiên được xác định.

Huy Đức

http://vnexpress.net

Chia sẻ: facebooktwittergoogle