Góc xanh yên bình chào ngày mới

Nơi tôi sng mt tnh l ven bin vùng đng bng sông Cu Long, được thiên nhiên ưu đãi nên khí hu luôn trong lành mát m, nht hoa c cây luôn theo bước chân người.

  

 Tôi không phải người lãng mạn, nhưng rất yêu hoa. Ngôi nhà của tôi be bé nằm lọt thỏm giữa khoảng sân nho nhỏ với cây, với hoa, với ong, với bướm hòa quyện vào nhau tạo nên bức tranh thanh bình ngọt ngào vô cùng. Hành lang ngoài sân, cây khế chua đang đơm hoa kết trái. Tôi yêu những bé hoa khế nhỏ xinh với màu tím dịu dàng đang nép mình vào hàng rào trắng.

Bên tay phải, hoa giấy màu hồng tím dịu dàng tắm nắng sớm. Ngắm vẻ đẹp của hoa, bao sầu muộn trong lòng bỗng dưng tan biến hết. Sảng khoái cho ngày mới bắt đầu.

 

Khoảng đất trống bên hông nhà, các "nàng" hoa sao nhái với chiếc áo màu vàng cam rực rỡ khoe sắc dưới nắng. Nhìn các "nàng" hoa đáng yêu đầy sức sống.

Dưới sân hoa thanh tú màu tím xanh xòe các cánh hoa đón nắng đón chú ong mật.

Cách vài bước chân, hoa cúc tím cùng chàng bướm hoa đang "âu yếm" bên nhau.

Khoảnh vườn bé xíu ngay góc, tưới nhẹ nhàng đám lá rau má kiểng xanh mướt.

Vào đến sân nhà, hoa sứ kiểng xòe cánh khoe chiếc áo hồng chào đón. Nhìn các bé hoa đáng yêu tôi cứ muốn ngắm mãi không muốn đi đâu cả.

Cơn mưa bất chợt của tháng sáu làm hoa quỳnh anh vàng ướt đẫm giọt mưa.

Cây mai chiếu thủy này rất đặc biệt với tôi. Lúc còn sống, cha đam mê cây kiểng lắm, đây là cây mai chiếu thủy kiểng cha để lại cho tôi. Và tôi trang trọng đặt chậu mai chiếu thủy ở ban công lầu 1.

Một nhánh mai chiếu thủy vươn ra, khoe vẻ mạnh mẽ đầy sức sống của lá và khoe vẻ đẹp tinh khôi của hoa... Khoảng sân xung quanh ngôi nhà của tôi ban sáng ngọt ngào, trong lành, mát mẻ và tràn đầy sức sống như thế đấy

Blue Angel

 

Theo; vnexpress.net/

Chia sẻ: facebooktwittergoogle