Đón nhận khi sự việc đến

don nhan khi su viec den

Một trong những bài học quan trọng nhất tôi đã từng học được , cuộc sống rất hiếm khi diễn ra hoàn toàn theo ý chúng ta. Thay vậy, cuộc sống bao giờ cũng cuộc sống, không hơn không kém. càng tiến gần đến chỗ hài hòa với sự thật này của cuộc sống, chúng ta sẽ càng được hạnh phúc bớt căng thẳng hơn.


Một trong rất nhiều cách để xác định sự đau khổ mức độ khác biệt giữa những bạn thật những bạn mong muốn, hay giữa thực tế những bạn mong đợi hoặc đòi hỏi. Nói cách khác, bất cứ khi nào sự việc xảy ra, cho đó một trận cãi nhau giữa bọn trẻ, một cái ti-vi bị vỡ, một chuyện bối rối, hoặc một mái nhà dột... bạn đều sẽ phải đối mặt với một quyết định quan trọng: Liệu bạn sẽ tìm mọi cách chống lại với những đã thật sự xảy ra, hay bạn thể chấp nhận giải quyết chúng?


Sự chấp nhận hoàn toàn không liên quan đến sự thờ ơ, không quan tâm. Khi bạn chấp nhận mọi việc như thế, không nghĩa bạn nói: «Tôi không quan tâm, tôi sẽ không làm với sự việc này Điều này chỉ nghĩa , cho bạn thể mong muốn sự việc xảy ra khác đi, bạn không phủ nhận việc mình một ý muốn, nhưng bạn nhận biết được sự ích của việc chống lại thực tế.

Trong một chừng mực, cách chấp nhận như thế này đối với những thật sự xảy ra trong thực tế một hình thức bản của sự khôn ngoan. một trong những cách hữu hiệu nhất thể để con người làm giảm nhẹ đi sự căng thẳng.


Một trong những khó khăn trong việc nuôi dạy con cái của Kris tôi những lúc hai gái cãi hoặc đấu đá nhau. Những lúc ấy thật dễ khuynh hướng cảm thấy thất vọng, chán nản, như thể mình đã không làm tròn trách nhiệm. Cũng rất dễ đưa đến phản ứng mất tự chủ hoặc la hét ầm ĩ để chấm dứt sự việc. Tuy nhiên, trong giây phút đó, điều thật sự đang xảy ra hai đứa đánh nhau. Không một sức mạnh vùng vẫy nào từ phía tôi thể làm cho sự việc khác biệt đi. Không sự đau đớn tinh thần nào từ phía Kris thể làm cho sự việc mất đi.


Đôi khi, Kris tôi nhìn nhau trong những lúc này, một trong hai chúng tôi lên tiếng nhắc nhở: «Thực tế vẫn thế Khi nói điều này ra, chắc chắn cả hai chúng tôi đều lạc quan hơn lấy lại tinh thần. Chúng tôi nhớ lại rằng tất cả bọn trẻ đều phải những cuộc cãi cọ nhau cũng như đấu đá bằng sức mạnh, cho chúng ta thể không thích điều đó, nhưng đó một phần trong bản chất con người.


Tôi muốn lập lại rằng thái độ chấp nhận ôn hòa này không phải đầu hàng hoặc sẽ thôi không thực hiện bất cứ thay đổi cần thiết nào. Cuộc sống cần rất nhiều sửa đổi, tất cả chúng ta đều phải hành động để hoàn thiện cuộc sống, vươn tới mục tiêu đã đề ra. Nếu điều bạn không thích đang diễn ra bạn thể làm đó để can thiệp, điều đó rất tuyệt. Hãy tin tôi, Kris tôi đã làm mọi điều thể được để giảm bớt những lần va chạm giữa bọn trẻ. Nhưng thực hiện những hành động thích hợp, chân tình xây dựng một vấn đề hoàn toàn khác với việc trở nên thụ động chỉ bởi một sự thật đơn giản cuộc sống không mang lại cho chúng ta đúng những chúng ta mong muốn.


Cuộc sống một hành trình. Sẽ rất nhiều vấn đề liên tục để đối phó giải quyết. quá nhiều điều sẽ xảy ra vượt ngoài tầm kiểm soát của chúng ta chúng ta không hài lòng. Trong những trường hợp này, tại sao chúng ta không dừng lại đôi phút thử xem sự khôn ngoan trong cung cách chấp nhận để vượt qua này. Nếu bạn làm được, cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

 

Nguyễn Minh Tiến dịch

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle