Cuộc sống này chỉ là để yêu thương

cuoc song nay chi la

Lại Thế Luyện

do chúng ta sống trên đời? Tôi ước mình hiểu được một cách sâu sắc do đó. Đôi lúc, tôi cảm thấy cuộc sống của mình chẳng còn hy vọng vào một điều hết. Những lúc cuộc đời lâm vào bế tắc, tôi thấy đời mình chỉ còn bóng tối tuyệt vọng. theo cách nghĩ thông thường của nhiều người, bóng tối chẳng phải điều hay ho, tốt đẹp . Ốm đau cái chết những điều đang rình rập cuộc sống của tất cả chúng ta.

do căn bản nhất để hy vọng trong cuộc sống hãy biết yêu thương. Không tình yêu thì sẽ không hy vọng. nếu không hy vọng thì cũng chẳng cuộc sống, cũng như chẳng cái gọi “ý nghĩa của cuộc sống”. Con người ta được sinh ra, mặt trên cuộc đời này để yêu thương cùng hy vọng vào một ngày mai.

Khi bóng tối bao trùm lên tất cả, ánh sáng chỉ thu vào một góc. Khi chúng ta quan tâm sâu sắc đến một người nào đó, chúng ta thường ao ước dành mọi điều tốt nhất cho người đó, ngay cả phải hy sinh một phần những điều thiết yếu trong cuộc sống của mình, chúng ta cũng chẳng hề cảm thấy tiếc. Đó cũng do giải thích sao trong cuộc sống những lúc chúng ta quan tâm lo lắng cho người khác trong cảnh hoạn nạn với tất cả tấm lòng của mình, cho đó một người hoàn toàn xa lạ. Bởi lẽ, những khi ấy chúng ta luôn luôn tự vấn lương tâm mình rằng, nếu mình không chịu giúp đỡ người ta trong hoàn cảnh nghiệt ngã đó, thì người ta còn biết xoay xở ra sao, trong khi bản thân mình hoàn toàn đủ điều kiện? Khi làm như vậy, chúng ta thực sự cảm thấy cuộc đời ý nghĩa hay không? sao những lúc chúng ta nhìn những thảm kịch trong cuộc đời bằng đôi mắt thất vọng? Sao những lúc ấy chúng ta không dành tình yêu thương của mình nhiều hơn cho những người khác trong cuộc sống? Chúng ta vẫn còn do để tiếp tục yêu thương, do đó, vẫn còn do để tiếp tục hy vọng. Chúng ta phải cảm ơn cuộc đời đã cho chúng ta những hội để đau khổ, để rồi từ trong đau khổ ấy, ta mới biết đồng cảm với những đau khổ của nhiều người khác nữa, để yêu thương người khác nhiều hơn!

khi làm như vậy, ta luôn cảm thấy tâm hồn mình thanh thản tự do. Bởi khi đó, cái tôi ích kỷ chẳng còn chỗ ngự trị trong tâm hồn ta nữa. Sự thanh thản này trong tâm hồn, muốn được, rất dễ nhưng cũng lại rất khó. dễ khi chúng ta luôn thói quen sống yêu thương người khác từ trước đến nay. Nhưng sẽ rất khó khăn khó thể đạt được khi lâu nay chúng ta chỉ quen sống với cái tôi ích kỷ của mình. Nếu khi nghe điệp khúchãy yêu thương người khác chúng ta lại cảm thấy sao lạ tai khó nghe quá đỗi, thì quả thực sự ích kỷ trong tâm hồn chúng ta đã dâng cao đến mức báo động rồi! Muốn vượt lên được nỗi lòng ích kỷ ấy, chúng ta cần phải một nghị lực phi thường mới được! Đó sẽ một cuộc đọ sức gay go phần chiến thắng sẽ một tâm hồn cao thượng biết yêu thương người khác. Đó một sự chiến thắng rất vẻ vang rất đáng ướcmột chiến thắng mỗi người đều phải làm nên trong cuộc đời mình!

như vậy, mỗi người chúng ta khi sinh ra trong cuộc đời này đều mang trong mình những quyền rất thiêng liêng, đó quyền được yêu thương người khác quyền được hy vọng vào một cuộc sống tốt đẹp hơn, phải vậy không? Sẽ thật hạnh phúc nếu mỗi chúng ta tiếp tục suy nghĩ về quyết tìm kiếm sự thanh thản trong cõi lòng, giúp mọi người cùng tìm kiếm. Được như vậy, chắc chắn cuộc sống của mỗi người chúng ta sẽ ngày càng trở nên tốt đẹp hơn!

 

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle