Độc đáo những tác phẩm lấy cảm hứng từ Rồng

doc dao

Năm rng, đim li nhng tác phm đc đáo ly hình tượng con rng làm ch đ sáng to đã đt k lc Vit Nam châu Á.

Con rồng đá bán quý kỷ lục châu Á

Đây con rồng được ông Nguyễn Văn Hữu cùng nhiều nghệ nhân người Huế chế tác. Con rồng kỷ lục được làm từ chất liệu đá opal calcedon 5 tấn, với vây, vảy, móng được chạm khắc tỉ mỉ, thân vàng uốn lượn trong mây màu ngọc bích.

 

 

 

Đôi rồng gốm sứ lớn nhất

Đôi rồng được làm theo hình tượng rồng thời Lý, nặng tổng cộng đến 60 tấn, dài 15 mét, chỗ thân cuộn lên cao nhất hơn 8 mét, mình không vảy, chân có 3 móng, miệng ngậm một viên ngọc lớn.

 

Đôi rồng do các nghệ nhân làng gốm cổ Bát Tràng, Hà Nội chế táctừ 5 tấn mảnh gốm men ngọc, 6.000 chiếc đĩa men sứ và 4.000 chiếc cốc sứ, những chất liệu được sử dụng phổ biến từ thời nhà Lý. Tác phẩm được công nhận kỷ lục Việt Nam.

 

Cặp áo dài thêu nhiều rồng phượng nhất

Đôi áo dài, một của nam, một dành cho nữ mang tên "Ngàn năm hội tụ" được may từ 200 mét lụa tơ tằm Vạn Phúc. Các nghệ nhân làng thêu Quất Động đã thêu thủ công 1.000 rồng lên áo nam và 1.000 phượng lên áo nữ.

Bộ áo dài mang tính biểu tượng, trình diễn với vạt dài đến 10 mét, ngang gần 1 mét. Đây là ý tưởng và thiết kế của nhà tạo mẫu Lan Hương, người nổi tiếng với nhiều bộ sưu tập áo dài đặc sắc lấy cảm hứng từ văn hóa dân tộc.

ồng vẫn mang đậm phong cách dân gian, dù được cách điệu, sáng tạo. Để rước được con rồng này, cần 100 người gồm 50 nam và 50 nữ, nhắc lại hình tượng 100 người con của huyền tích Lạc Long Quân - Âu Cơ.

 

Tranh vẽ rồng bằng graffiti dài nhất

Bức tranh được 40 thành viên của nhóm Graffiti in Art School, Huế và nhóm họa sĩ trẻ TP.HCM phối hợp thực hiện. Các họa sĩ đã dùng đến 350 thùng sơn xịt màu các loại để tạo hình rồng bằng cách phun lên một khung sắt bên ngoài phủ bạt hiflex.

 

Bức tranh graffiti vẽ rồng này dài đến 400 mét, cao 5 mét. Điều lý thú của tác phẩm này là ở các chân rồng có những đám mây cuộn được làm nơi tổ chức hội thi vẽ tranh dành cho các em thiếu nhi.

 

 

Long

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle