Thảnh thơi và mỉm cười

thanh thoi

Thích Thái Hòa


Bạn hãy đưa đôi mắt nhìn sâu vào một người đời sống tồi tệ nhất, để thấy những tính chất tồi tệ trong họ hoàn toàn không thật, thể thay đổi, nếu trong một môi trường tốt, lại được sống chơi với những người bạn hiền lành thông minh, thì những cái tồi tệ của người ấy sẽ được thay đổi.

Bạn phải biết cách nhìn phải phát hiện cho được những tính chất thánh thiệnnơi con người tồi tệ ấy, thì cái nhìn của bạn mới cái nhìn của con người độc đáo, tình thương cũng như tính bao dung của bạn từ đó mới phát sinh, để bạn vui sống yêu đời.

Con người hôm nay, bạn cho tồi tệ nhất, biết đâu ngày hôm qua họ từng con người dễ thương thánh thiện nhất, biết đâu ngày mai họ cũng sẽ dễ thương thánh thiện trở lại như ngày hôm qua ấy.

Tôi đã từng nói với mấy anh Công an rằng; cũng một con người đó ngày hôm qua xấu, ngày nay tốt; cũng một con người đó sáng xấu chiều tốt cũng một việc làm đó sáng đúng chiều sai; ngày hôm qua sai, ngày nay đúng. Nên, đâu ta bận rộn với đúng sai, xấu tốt!

Vậy, bạn hãy luyện tập để đủ can đảm tầm nhìn không chướng ngại, khiến bạn thấy được cái tốt nhất nơi con người xấu nhất ấy.

Bấy giờ bạn mới thảnh thơi mỉm cười với cuộc sống!

Chia sẻ: facebooktwittergoogle