Tôn trọng cha mẹ vợ (hoặc chồng)

Phải thừa nhận là điều này khá dễ dàng đối với tôi, do vì cha mẹ vợ tôi là những người tốt đẹp, và vợ tôi cũng may mắn như vậy, vì cha mẹ tôi cũng là những người rất tuyệt vời

Phải thừa nhận điều này khá dễ dàng đối với tôi, do cha mẹ vợ tôi những người tốt đẹp, vợ tôi cũng may mắn như vậy, cha mẹ tôi cũng những người rất tuyệt vời. Tuy nhiên, đối với nhiều người thì mối quan hệ với phía vợ (hoặc chồng) chí ít cũng một thách thức trong tình cảm riêng . cho ngay cả khi bạn được tình cảm thật sự, thì đôi khi vẫn phải những hy sinh nhất định, đơn giản chỉ đó bản chất tự nhiên của đời sống gia đình.

 


Lấy dụ, bạn sẽ phải những thương lượng về việc sẽ đi nghỉđâu. Bạn cũng phải giải quyết những vấn đề gần như không thể nào tránh được của những mâu thuẫn đời sống nuôi dạy con cáisự khác biệt về tôn giáo, quan điểm khác nhau về vai trò của cha mẹ, về kỷ luật trong gia đình, việc chi tiêu, dành dụm, sự quan trọng trong việc dành thời gian cho gia đình... nhiều chuyện khác nữa.


Mặc vậy, bất chấp những khác biệt thể giữa đôi bên, tôi vẫn tin rằng hầu hết các mối quan hệ được sau hôn nhân đều khả năng phát triển trong yêu thương kính trọng.


quyết để tạo quan hệ tốt với hầu hết mọi người trong trường hợp này vẫn biết giữ thái độ trân trọng. Cho chắc chắn nhiều khác biệt trong những vấn đề bạn phải đối phó, thì một thái độ trân trọng sẽ giúp bạn thể đánh giá đúng những khác biệt đó, thay luôn luôn phản kháng lại.


Một điều rất dễ bị quên đi , nếu bạn yêu thương vợ (hoặc chồng) mình, bạn phải biết ơn cha mẹ vợ rất nhiều. Không sự sinh thành, nuôi dưỡng của họ, bạn hẳn đã kết hợp với một người nào khác, hoặc phải sống đơn. Hầu như trong mọi trường hợp, cha mẹ vợ của bạn (hoặc một trong hai người) đã phải vất vả để nuôi lớn người ngày nay vợ (hoặc chồng) của bạn. vậy, cho bạn nghĩ đi chăng nữa, những người đó vẫn giữ một vai trò quan trọng trong sự trưởng thành của người bạn đời của bạn.


Mỗi khi nảy ra ý nghĩ phê phán quy trách nhiệm kiểu như: «Thảo nào vợ (hoặc chồng) mình lại chẳng xấu đến thế hãy nhớ rằng, điều ngược lại cũng sẽ đúng. Nếu bạn quy lỗi cho cha mẹ vợ về những lỗi lầm của vợ, thì đồng thời cũng phải biết ơn họ về những phẩm chất tốt đẹp của ấy nữa. Thêm vào đó, nếu bạn con, một phần thể chất của chúng cũng những yếu tố di truyền từ họ. Không phần góp sức của họ, các con bạn hẳn không thể giống như ngày nay. Nếu bạn nghĩ rằng các con mình ngoan ngoãn đáng yêu ai không nghĩ thế chứ? – thì một phần của sự ngoan ngoãn đáng yêu đó được từ cha mẹ vợ (hoặc chồng) của bạn.


Hãy tin tôi, tôi không phải loại người tránh thực tiễn đời sống, để rồi mang ảo tưởng mọi cái đều tốt đẹp. Tôi thừa nhận mọi quan hệ đề cậpđây đều những khó khăn nhất định, cũng giống như rồi một lúc nào đó giữa tôi với con rể trong tương lai (điều chắc chắn sẽ đến thôi). Tuy nhiên, hãy xem bạn được những chọn lựa nào? Bạn thể tiếp tục than phiền về cha mẹ vợ (hoặc chồng), đưa ra những lời bông đùa châm chọc tệ hại về những khó khăn trong quan hệ với họ, ao ước sao cho họ thể thay đổi khác đi; hoặc thay vậy, bạn thể bắt đầu quên đi những điểm đáng bực mình từ phía họ, chú ý nhiều đến khía cạnh rằng đó những người mình thật sự phải mang ơn. Đây một quyết định không khó khăn lắm. Hãy cố giữ tấm lòng biết ơn tôi đoan chắc bạn sẽ thể hoàn thiện rất đáng kể những mối quan hệ này.

Nguyễn Minh Tiến dịch

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle