Viên thuốc quý

vien thuoc

 Diệu Ngọc

Thầy tôi dạy muốn trưởng dưỡng tâm Bồ-đề thì phải biết thương yêu tập sao cho vơi được lòng ích kỷ. Nghe thoáng, giống như một lời nói ngọt ngào, dễ chịu. Nhưng áp dụng vào đời sống hằng ngày quả một điều rất khó. Thương yêu thì hẳn dễ rồi. nhiên tôi rất thươngTôi, sau mới đến thương cha mẹ, anh em, họ hàng ruột thịt. Thương người dưng thì chỉ một (cái kiểu thương yêu đôi lứa ấy !) Sau đó thì đa đoan trong đời, vật với cơm áo. Tâm thức luôn bị thời gian bổn phận bủa vây, quay quắt.

Nhiều lúc giật mình nghĩ lại. Sao tôi chán ghét Tôi tới thế! Giá cái gương thầntrước mặt để thể soi vào, hẳn nhiên khuôn mặt tôi sẽ rất xấu tới phát ghét. Nào tham lam, sân si, giận hờn, ích kỷ cả mộtcục quê mùa không biết nghe lời thầy dạy nữa.

Nghĩ lạiđám cháyđốt tôi te tua về việc con Jenny dùng âm thanhnghịchtôi mấy hôm trước. Tuy đã cố gắng suy rất nhiều về lòng từ, sự tha thứ những điềuhuyễn hóacủa cái Tôi chỉ bốn đại kết hợp thành. Nhưng hình như trong tôi vẫn cònấm ức lắm!


Thấy chưa? Tôi thật nhỏ nhen ích kỷ, đã qua mấy ngày rồi tôi vẫn còn để tâm tới cái âm ngắn củn văng ra từ đôi môi hồng hồng của con . buồn cười lắm, âm thanh đó hình như đã biến mất vào không từ đời kiếp nào rồi! Chỉ tôi cứ ôm ấp, thỉnh thoảng lại hâm nóng trong tâm thôi.

Stupid!
Stupid!

ảnh minh họa

Tôi ngu thật đấy!

Hành động giữ mãi một niềm oán hận trong tâm quả một điều sai lầm điên rồ

 
Hôm nay, tôi đổithuốc”.

Tôi đang khởi tâm từ để nghĩ đến Jenny.

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle