THƯƠNG NHỚ CHÂN HỶ CA- ca sĩ HÀ THANH

thuong nho

 

 

Chân Y Nghiêm

 

 

 

 

Bây giờ  đang mùa phê, những trái phê đỏ chin mọng chĩu chịt, oằn xuống các cành cây, chen giữa đám xanh lục  lung linh trong ánh nắng chiều cao nguyên, mát dịu.

Mặc dầu niên lão của tôi đã ngoài thất tuần, nhưng ngày nào tôi cũng theo Tâm Không ra vườn hái phê. Hái từ sáng đến chiều, chỉ nghỉ trưa hơn một tiếng đồng hồ để ăn cơm thiu thiu ngủ một chút. Tôi bận như vậy đã gần hai tháng rồi, buổi tối  tôi ngồi thiền, rồi đi ngủ sơm, không thì giờ đọc sách coi tin tức gần xa trên Internet nữa. Nói như vậy không nghĩa tôi không còn thời giờ để thở - cười nhớ đến bạn .  Tôi nhiều lắm chứ.  Ngồi giữa vườn phê xanh biếc, ngửi mùi hương thơm ngát của hoa phê trắng ngần, tay thoăn thoắt tuốt từng hột phê chin mọng, dỏ tươi, tôi thấy tâm hồn thanh thản, lâng lâng với không gian tuyệt vời của vườn phê  được bao bọc từ trên cao khung trời xanh, trôi trôi  vầng mây trắng.  Tôi Tâm Không hát những bài tâm ca, thiền ca do tôi sáng tác, Chúng tôi  vừa hái phê vừa hát, tiếng hát nhè nhẹ hòa với tiếng gió đang thì thầm trong những hàng cây xanh,  những chùm hoa phê trắng muốt những trái đỏ au.

 

Tôi kể cho Tâm Không nghe chuyến hành hương  theo Tăng Thân Làng Mai của tôi sang Mỹ năm 2011.  Tôi  đã theo Thầy Tăng Thân đi nhiều Tiểu Bang dự nhiều khóa tu.  Nhưng Khóa Tu Tôi nhớ nhiều kỷ niệm nhất TU VIỆN BÍCH NHAM thuộc Tiểu Bang NewYork.  Nơi đây tôi đã được sống những ngày hạnh phúc trong tình huynh đệ, được đi thăm nhiều thắng cảnh mùa Thu rất đẹp.

Rồi sau đó tiếp tục theo Tăng Thân Thầy đi mở  khóa tu khác.  Sau gần nửa ngày, doàn xe bus dừng trước chùa Hoa Nghiêm, nhiều Phật Tử đứng chào đón phái đoàn. Chân Không chỉ tay về phía một phụ nữ đứng tuổi mặc áo dài tím choàng khăn màu tráng đang tươi cười chắp tay chào đón Tăng Thân- Ca Thanh đấy !

Tôi rât vui được gặp Thanh, ca tôi đã ngưỡng mộ từ nhiều năm, qua những bài hát Ai Lên Xứ Hoa Đào, Đêm tàn bến ngự, Chiều mưa biên giới….

Chúng tôi thân với nhau ngay phút gặp mặt đầu tiên ấy.  Thanh, Tâm Diệu tôi quấn quit bên nhau  Thanh hơn tôi hai tuổi, nhưng nhìn dáng chị cao ráo, trẻ trung, còn sinh đông đẹp lắm.  Chị một Phật Tử thuần thành, một ca đoan chính, giọng hát ngọt ngào, quyến .  Tiếng hát của chị làm xao xuyến trái tim người nghe, thánh thót êm dịu, Tôi yêu tiếng hát của chị từ hồi còn niên thiếu.  Bây giờ được gặp chị, được chia sẻ với chị  về kinh nghiệm tu tập, được nghe chị hát những bài nhạc kinh trong những buổi pháp đàm, trong những chuyến ngoại, tôi rất hạnh phúc.  Tôi đã hát tặng chị các anh chị em phật tử bài Ngàn Thu Bay do tôi sáng tác khi đứng trứơc Rừng Thu ở Tu Viện Bích Nham.  Chị khen hay đề nghị tôi dể chị chép nhạc, chi hát rồi thu vào đĩa tặng tôi  mang về Việt Nam.  Mải chơi, bận rộn, tôi chưa gửi được cho chị.  Mấy bữa nay tôi định  nhờ Tâm Diệu chuyển đến chị hát để  làm kỷ niệm. 

Phê đã hái xong rồi. Tối nay tôi mở Email, tin tức làm tôi đau nhói Xin Cầu Nguyện cho Thanh do Tâm Diệu gửi đến,

 

Chị Thanh ơi, tôi gặp chị muộn màng, chỉ một lần thôi, nhưng tình cảm yêu thương tôi đã dành cho chị từ lâu lắm rồi- qua Tiếng hát Thanh những bài hát làm trái tim tôi rung động-. Tối nay ngồi viết cho chị, tôi thấy chị đangtrong tôi, chị đang cùng hát với chúng tôi trong chuyến đi thăm khu rừng Thu ở Newyork, chị  đang những chùm phê đỏ như máu, như những bông hoa phê trắng như tuyết tỏa hương thơm khắp vùng cao nguyên.  Bầu nhiệt huyết trong trái tim  chị đã, đang sẽ tỏa âm thanh ngọt ngào qua những bài hát vượt thời gian, làm ấm áp trai tim mọi người Việt Nam, mẹ Việt Nam đó, chị biết không ?

 

Tiếng hát Thanh gợn suối thương

Ngàn thông gửi gió dịu muôn phương

Long lanh gợn sóng vầng trăng sáng

Ấm áp muôn lòngmẹ quê hương !

 

Theo gió xuân hồng, chị ra đi

Chân Nguyên quê bóng từ bi

Hỷ Ca tiếng hát còn vang mãi

Thiên ngàn dậm chẳng phân ly !

 

Khuya 5/1/2014

 

 

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle