Mùa Hè của em- 2013: Thanh Thiếu niên tu học tại chùa Phước Duyên

chon

 

     Hôm nay, ngày 05.7.2013, tại chùa Phước Duyên, được Hòa thượng trú trì  hoan hỷ cho tổ chức tu học hơn 250 em Thanh, Thiếu nhi  Phật tử Huế.  Chương trình tu học được sự chứng minh của Thầy giáo thọ Thích Thái Hòa, với sự  hướng dẫn của quý Thầy, các anh chị huynh trưởng GĐPT,  các bạn sinh viên tình nguyện.

    Buổi sáng, sau khóa lễ cầu an, các em được nghe Thầy Giáo thọ ban thời pháp ngắn gọn nhưng cùng ý nghĩa.  Thầy dạy: “Ai muốn làm người dễ ghét, ai muốn làm người dễ thương.  Đề tài rất thực tế trong cuộc sống hàng ngày của các em, đã làm cho cả lớp học im lặng, chăm chú lắng nghe. Khi Thầy Giáo thọ tươi cười hỏi: Các con muốn làm người dễ thương, thì phải thực hành những điều Thầy vừa nói, các con thực hiện được không? Tất cả đều đồng thanh: “Dạ được!”.

    Buổi trưa, các em được dự bữa cơm chánh niệm.  Nhìn quý Thầy các  anh chị hướng dẫn các em ngồi ăn cơm trong thế nhẹ nhàng, thư thái, mới thấy hết ý nghĩa sâu sắc củabữa cơm chánh niệm”.

    Buổi chiều, các em được tham gia nhiều trò chơi bổ ích, rộn ràng ca hát trong không khí đầm ầm, gần gũi dưới ngôi chùa quê thân thương.

    Chúng tôi nghĩ, chỉ một ngày tu học, đã giúp các em biết sống thân thiện với nhau hơn, tiếp nhận nhiều điều bổ ích trong cách sống làm người con ngoan, trò giỏi.  Kết quả được như thế, một phần rất lớn nhờ sự che chở  của Hòa thượng trú trì, của quý thầy chùa Phước Duyên,  cùng sự quan tâm giúp đỡ của anh chị Phan Nhật Tính,  quý vị Phật tử gần xa đã yểm trợ tịnh tài, tịnh lực giúp các em thêm phương tiện tu học. 

     Nhân đây, chúng tôi xin thay mặt BTC, thành kính đảnh lễ  Hòa thượng trú trì, Thầy Giáo thọ, quý thầy chùa Phước Duyên; xin cảm ơn quý vị hảo tâm, các anh chị  huynh trưởng GĐPT, các bạn sinh viên tình nguyện, tương lai đạo đức của tuổi trẻ, đã luôn luôn đồng hành, yểm trợ chúng tôi trong suốt ngày tu học.  

        Huế, ngày 05 tháng 7 năm 2013

        TQ

Xin gửi đến quý vị vài hình ảnh tu học:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle