Xúc động gửi tình yêu cho cha mẹ mùa Vu Lan

hieu

 

Trên các diễn đàn dành cho giới trẻ cũng như các trang mạng cá nhân, mạng xã hội đều tràn ngập những clip, entry xúc động chan chứa tình cảm mà teen dùng để gửi gắm lòng biết ơn, tình yêu thương đến cho cha mẹ mình.

Những món quà thật “độc”


Ngay từ đầu tháng 7 âm lịch - tháng báo hiếu cha mẹ, các bạn trẻ đã lên kế hoạch làm những món quá bất ngờ, những hành động có ý nghĩa để thể hiện tình yêu với các bậc sinh thành.

Dù là con trai nhưng ngày dằm tháng 7 năm nào Quang Anh (trường THPT Nguyễn Tất Thành) cũng “hộ tống” mẹ đi chùa rồi cùng mẹ chuẩn bị một bữa ăn ấm cúng cho gia đình.
 

 

Lễ Vu Lan là dịp để các bạn trẻ thể hiện tình yêu thương với các bậc sinh thành


“Dù cùng nấu ăn nhưng em vẫn luôn tự làm một món riêng để làm quà cho ông bà, cha mẹ. Năm ngoái, món canh cua của em dù “hơi” mặn nhưng cũng khiến cha mẹ rất hài lòng. Năm nay, em đã rút kinh nghiệm, chắc chắn món của em sẽ ngon hơn” - Quang Anh tươi cười chia sẻ.  

Thanh Mai (quận Hai Bà Trưng) cũng cất công chuẩn bị một món quà thật “độc” để làm vui lòng cha mẹ. “Em đã tập hợp tất cả những bức ảnh ngày bé của hai chị em và những bức ảnh đi chơi của cả gia đình rồi làm một clip dành tặng riêng cho cha mẹ. Em sẽ chiếu bất ngờ chiếu clip khi cả nhà cùng ăn cơm.

 

Vu Lan (còn gọi là Tết Trung nguyên, ngày Xá tội vong nhân), là một trong những ngày lễ chính của Phật giáo. Tại Việt Nam và nhiều nước Á Đông, ngày lễ này còn được coi là lễ báo hiếu, được tổ chức vào ngày rằm tháng 7 (âm lịch) để tỏ hiếu với cha mẹ, ông bà bên cạnh việc giúp đỡ những linh hồn đói khát.

 


Em còn chuẩn bị hoa và quà cho nhóc con (em trai của Mai, năm nay lên 3 tuổi) cầm đến tặng cha mẹ rồi hai chị em cùng nói “con yêu cha mẹ nhiều lắm”. Chắc chắn cha mẹ sẽ rất hạnh phúc” - Mai hòa hứng chia sẻ về kế hoạch khiến cha mẹ bất ngờ của mình.

Suốt mấy tháng hè phải ở lại Hà Nội làm thêm để phụ bố mẹ tiền ăn học nên Hoa (sinh viên năm 2 trường đại học Thương Mại Hà Nội) chỉ mong sớm đến ngày rằm tháng 7 để được về thăm nhà. Dù phải chật vật tiết kiệm để có đủ tiền vé nhưng Hoa vẫn quyết về nhà đúng dịp lễ Vu Lan.

“Cũng may rằm tháng 7 năm nay trùng với ngày nghỉ nên em tranh thủ về thăm ông bà; cha mẹ, dù là lễ Vu Lan nhưng em không dám mua gì cho cha, mẹ vì chắc chắn cha, mẹ sẽ mắng em hoang phí. Vậy nên, em sắm cho các em mấy bộ quần áo mừng năm học mới. Em tự hứa với bản thân sẽ cố gắng học thật giỏi vì em biết đó làm món quà mà sẽ khiến ông bà, bố mẹ vui nhất” - Hoa chia sẻ.

Hãy nói “con yêu cha mẹ” bằng hành động


Trên các diễn đàn dành cho giới trẻ, những topic liên quan đến ngày lễ Vu Lan thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Băn khoăn vì không biết tặng quà gì cho cha mẹ, nickname hoadai đã nhận được rất nhiều gợi ý từ các thành viên khác.
 

 

Nhiều bạn trẻ chọn cách lên chùa để "nhìn lại mình. Ảnh :Vietnamnet


Ngoài những gợi ý về các món quà độc đáo, nhiều thành viên đồng tình rằng: “Không nhất thiết phải nói thành lời, chứng mình tình yêu bằng hành động mới thật là ý nghĩa. Luôn ngoan ngoan, học giỏi, yêu thương mọi người đã là một cách rất thiết thực để thể hiện tình yêu của mình rồi”.

Nhiều bạn trẻ còn chia sẻ các clip giảng đạo nhiều ý nghĩa như “Tình người giảng pháp”, “Bông hồng cài áo”. Sau khi xem clip, một thành viên comment: “Không phải Phật tử và cũng hiếm khi đi lễ chùa, nhưng thật sự mình rất thích xem các clip giảng đạo vì mình học được rất nhiều điều có ý nghĩa về đạo làm người ở trong đó”.

Thành viên homey189 đồng tình: “Bài giảng Tình người không nhớ mình đã nghe bao nhiêu lần rồi, dù nhớ từng lời, từng câu chuyện nhưng khi nghe vẫn thấy rất cuốn hút, lần nào nghe xong cũng rơm rớm nước mắt… Giới trẻ ngày nay cần nghe nhiều những giáo lý như vậy”.

Một entry về mẹ rất giàu tình cảm của bạn Nguyễn Ngọc Thanh Trang, lớp 12 trường THPT Trần Hưng Đạo, Hà Nội cũng khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Trong entry, Trang chia sẻ nhưng cảm xúc, suy nghĩ trong những tháng ngày khao khát tình yêu thương của cha mẹ. Có những lúc em đã trách móc, đã hờn giận nhưng sau cùng em nhận ra tình yêu thương mà mẹ dành cho em là vô bờ bến.

Cuối entry, Trang viết: “Con cảm ơn mẹ, cảm ơn mẹ thật nhiều vì đã sinh ra con trên thế giới này, để con được sống mà cảm nhận mọi tình yêu của cuộc đời. Câu nói này là không bao giờ muộn phải không me: "Mẹ có biết con yêu mẹ nhiều, dù câm nín nhưng con thật lòng muốn nói: Mẹ yêu".

Lời comment xúc động của nickname truongtukien cũng là điều người viết muốn nhắn nhủ: “Cơm cha cơm mẹ đã từng/ Con đi làm mướn kiếm lưng cơm người/ Cơm người khổ lắm mẹ ơi/ Chẳng như cơm mẹ vừa ngồi vừa ăn”. Đây là dịp để tất cả người con nhớ về công ơn của người mẹ, hãy làm những gì có thể khi còn mẹ nhé”.

Nguyên Mộc

 

Nguồn: VietnamNet

Chia sẻ: facebooktwittergoogle