Hướng về vùng xa: Thăm và tặng quà đồng bào dân tộc Ka-tu, huyện Nam Đông, Thừa Thiên Huế

huong ve vung xa

BẢN TIN

VỀ BUỔI TẶNG QUÀ  CHO 200 GIA ĐÌNH ĐỒNG BÀO DÂN TỘC VÙNG CAO

 Ở XÃ THƯỢNG LỘ VÀ THƯỢNG LONG, THUỘC HUYỆN NAM ĐÔNG, TỈNH THỪA THIÊN HUẾ.

 

         Được sự ngoại hộ của Gia đình Phật tử Phan Nhật Tính, ở thành phố Cần Thơ, vào ngày 18.11.2012, chư Tăng chùa Phước Duyên, Huế, đã tổ chức buổi tặng quà cho 200 gia đình đồng bào dân tộc tại hai Thượng Lộ Thượng Long, thuộc huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế.

       

         Đây hai vùng cao, 100% người dân tộc thiểu số, cuộc sống của đồng bào nơi đây, so với các trong huyện thì còn khó khăn về mọi mặt.Tuy nhiên, khi nghe những lời chia sẻ đầy tình yêu thương, đùm bọc của Thầy Trưởng đoàn Thích Thái Tuệ, tất cả đều im lặng lắng nghe biểu lộ sự đồng tình. Nhìn những nét mặt hớn hở, tươi vui, khi cầm món quà trên tay mới thấy hết đượcsự chia sẻcủa quý Thầy đối với đồng bào thật gần gũi thấm đẫm tình người

 

        Tại Thượng Lộ chư Tăng đã trao 50 suất quà tại Thượng Long 150 suất. Quà tặng gồm :Tiền mặt, ăn liền, bột ngọt, muối bánh kẹo.

 

        Món quà tuy ít ỏi nhưng đã trực tiếp đến tay con một cách đầy đủ. Được như vậy, một phần rất lớn nhờ vào sự quan tâm giúp đỡ của quý Thầy các Đạo hữu trong Ban Đại diện Phật giáo huyện Nam Đông, của các vị lãnh đạo chính quyền Hội Chữ thập đỏ huyện Nam Đông.

         

        Ước mong, Hồng ân Tam bảo Đạo tâm rộng lớn của các nhà hảo tâm còn thấm nhuần lan tỏa mãi đến những vùng sâu, vùng xa nầy để cho cuộc sống của đồng bào nơi đây bớt đi phần nào khó khăn, thiếu thốn.

 

 

   Huế, ngày 20.11.2012

  TÂM QUANG, ghi

Xin gửi đến quý vị vài hình ảnh phát quà tại xã Thượng Lộ, Thượng Long, huyện Nam Đông

 

 

 

Đường lên huyện Nam Đông

 

 

Tại xã Thượng Lộ

 

 

Tại xã Thượng Long

Phát quà tại xã Thượng Long

 

đồng bào dân tộc ka-tu nhận quà về

 

nhà sàn dân tộc ka-tu

trẻ em ka-tu

 

 

 

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle
Các bài viết khác