Tết sum vầy ở Texas

tet sum vay

xa quê nhưng các gia đình người Vit Austin, Texas, M, vn được hưởng trn mt cái Tết m cúng, sum vy vi hoa đào, phong bao các món ăn truyn thng t tay vào bếp nu. (Cao Hoài Thu, M)

 

 

 

 Siêu thị Mỹ Thành là siêu thị bán đồ Việt lớn nhất ở Austin. Từ ngày 20 âm lịch siêu thị đã trang trí băng rôn chúc mừng năm mới rộn ràng.

Các quầy thanh toán được tô điểm bởi rất nhiều đèn lồng. Siêu thị cũng bày bán quất cảnh, hoa mai, hoa đào nhựa tràn ngập không khí đón tết.

Nhiều gia đình bận rộn không có thời gian làm bánh chưng, bánh tét thì có thể mua ở siêu thị.

Hôm 30 Tết, các chị em rong hội sinh viên người Việt ở thành phố cùng vào bếp chuẩn bị bày biện mâm cỗ với các món ăn truyền thống ngày Tết như giò xào, xôi, canh măng bóng, bánh chưng,...

Luộc bánh bằng bếp ga thì bánh sẽ không nhừ bằng bếp củi nên thời gian luộc lâu hơn. Sau 14 tiếng thì vớt bánh ra và ép qua đêm.

 

 

Ngày 30 các gia đình gặp mặt chúc tết và vui chơi. Trẻ con thì mải mê "sáng tác" các bức tranh đón Tết hình con rồng.

Các bé cùng tham gia một trò chơi. Mỗi bé rút thăm một mẩu giấy, trên đó có chữ bằng tiếng Việt. Các bé đọc thầm để hiểu và mô tả lại bằng hành động để mọi người cùng đoán xem đó là con gì hay hoạt động gì. Bé nào không diễn tả được vì không hiểu tiếng Việt thì bố mẹ phải làm thay con.

 

Sau trò chơi, các bé được nhận lì xì với hy vọng sang năm mới bé nào cũng mạnh khỏe, chăm ngoan và học giỏi.

http://vnexpress.net

Chia sẻ: facebooktwittergoogle