Valentine cho mình

Valentine

Diệu Kim

Ngày Valentine, chưa kịp quà tặng, tôi đã đi mua ngay một hoa để... tặng mình. Cắm hoa vào lọ, tôi say sưa ngắm, mỉm cười hạnh phúc. Hoa đẹp, tôi đẹp, cuộc đời cũng đẹp...

Ai không mong sẽ món quà dễ thương vào ngày Valentine. Thế nhưng, không phải ai cũng người tặng quà. Nhiều người chỉ mang nửa trái tim, chưa tìm được nửa kia ghép lại. Nhiều người mang trái tim tan vỡ, đớn đau. người cả hai mảnh tim đều hoàn hảo nhưng "đối tác" không biết cách tỏ bày, hoặc thiếu một chút lãng mạn. người lại không màng "ngày này ngày nọ" cho mệt tâm... Rất nhiều "hoàn cảnh" để ngày Valentine trôi đi trong thờ ơ, hoặc trong chờ đợi mỏi mòn, hoặc trong dằn vặt xót xa...

Tôi may mắn luôn quà Valentine mỗi năm. Nhưng tại sao phải thụ động ngồi chờ kẻ khác yêu mình nhỉ? Tại sao không yêu lấy chính mình? Cuộc đời của mình trước tiên do mình "quản ", sao cứ phải phụ thuộc vào lòng yêu ghét của người khác. Mình phải trân trọng lấy mình, mình chỉ một cuộc đời để sống thôi. Thế cho nên, phải yêu , chăm chút lấy . Một đóa hoa, một bộ quần áo đẹp, hoặc một bản nhạc, một vài tiếng đồng hồ thư giãn quên phức lo toan... thế cũng quà. Mình tặng mình trước khi người tặng.

đời đã tặng mình nhiều thứ lắm rồi, tại mình không chịu nhìn, cứ tưởng những thứ "chưa " nên khổ tâm. Thử nhìn lại những thứ "đang " sẽ thấy hạnh phúc. Những món quà giá tạo hóa, cha mẹ, hội đã ban cho. Mình mấy chục tuổi mấy chục năm được tặng quà, được yêu, được vui, sao mình lại quên! Đời không chỉ một ngày Valentine, 365 ngày mỗi năm, mình sống trong tình yêu của biết bao người chung quanh. Tình yêu, đâu chỉ trai với gái, với tất cả mọi người. tìm được thứ tình này thì mới không dằn vặt riêng .

mình tự yêu mình thế gọi ích kỷ? Không đâu. Mình không biết yêu mình thì làm sao biết yêu người khác? Khi mình biết trân trọng bản thân, biết nạp năng lượng cho đời mình, thì mình mới tỏa năng lượng ra chung quanh để làm ấm áp tha nhân. Một tâm hồn lạnh lẽo, một thân xác héo mòn, một trí tuệ cùn nhụt, sẽ không thể nào giúp ích cho ai. Một cái đèn chỉ tỏa sáng được khi chính năng lượng, ánh sáng. Hãy chăm sóc mình cho tử tế rồi lấy đó chăm sóc gia đình, bạn , thầy , hội. Thế yêu.

Những cánh hoa của tôi đang rạng ngời trong lọ, hương hoa thoang thoảng một góc nhà. Ngày Valentine của tôi...

Chia sẻ: facebooktwittergoogle