Về Tây Nguyên chia sẻ…

ve tay nguyen

 

 

Nam Mô A Di Đà Phật

 

Kính thưa quý vị lãnh  đạo chính quyền xã Ea Dah!

 

Kính thưa tất cả quý bà con!

 

Chúng tôi là, Tu Phật giáo, và quý Phật tử từ  Tp HCM, hôm nay về đây thăm viếng quý bà con.

 

Cầu nguyện Đức Phật gia hộ quý bà con sức khỏe, mùa màng thuận lợi, gia đình sum họp.

 

Trước hết, tôi xin thay mặt đoàn thiện nguyện, chân thành cảm ơn quý cơ quan,  đoàn thể chính quyền sở tại đã hoan hỷ hướng dẫn, sắp xếp thời gian để đoàn về thăm, và tặng quà đến đồng bào trong xã nhà. Xin cảm ơn quý vị!

 

Kính thưa bà con,

Đức Phật chúng tôi dạy: Quý thầy và Phật tử hãy lên đường, vì hạnh phúc, an vui của mọi người, dù xa hay gần.

Thực hiện lời dạy đó, hôm nay chúng tôi về đây xin chia sẻ chút quà nho nhỏ đến bà con. Mong bà con vui vẻ đón nhận.

 

Thưa bà con,

Ngày xưa, Mẹ Âu cơ sinh 100 con, trong đó 50 người lên núi, và 50 người xuống đồng bằng. Hôm nay, người đồng bằng và người miền núi chúng ta gặp nhau tại đây, vì tất cả chúng ta đều là anh em trong một nhà; là người Việt Nam thân yêu. Chúng ta hãy quý trọng nhau trong giây phút hiện tại, chia sẻ cho nhau từng nụ cười. Chúng tôi xin chia sẻ mỗi hộ gia đình một chiếc áo ấm, vài kg gạo, và một số thực phẩm, dù chẳng là bao, nhưng ở đây,  đã gửi gắm cả một lòng của quý Phật tử trong và ngoài nước.

 

Bà con biết không, người Việt Nam chúng ta, rất giàu lòng thương yêu, giàu tinh thần đoàn kết; biết sẻ chia cho nhau; điều này được ghi sâu trong nếp sống, và nếp nghỉ của người dân Việt, cụ thể qua những câu ca dao:  Anh em như thể tay chân, người trong một nước thì yêu nhau cùng; lá lành đùm lá không lành...

 

Quý bà con nghe rõ không? Quý bà con trong bảng thực hiện được không?

 

Quý bà con muốn nghe một vài vị trong đoàn hát tặng bà con không? (cười...)

 

Xin cảm ơn quý bà con đã lắng nghe lời chia sẻ của Thầy.

 

Kính chúc bà con bình an sức khỏe, công việc thuận lợi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tp HCM, ngày 29.7.2019

 

 

Thư cảm ơn

 

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

 

Kính gửi Quý Thầy, Phật tử trong và ngoài nước

 

Hạnh nguyện phổ độ chúng sinh của Bồ Tát Phổ Hiền: “Sáng cho người niềm vui, chiều giúp người bớt khổ”; Trợ giúp, thương yêu những người đang gặp khó khăn là nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam từ ngàn xưa, đã hằng sâu trong nếp sống, và nếp nghĩ, như câu nói “Thương người như thể thương thân; lá lành đùm lá không lành…”.

 

Với tinh thần chia sẻ và hỗ trợ, ngày 27.7.2109, quý thầy và đoàn Phật tử từ Tp HCM đã về xã Ea Dah, huyện Krong năng, tỉnh Dak lak, gieo duyên lành Phật pháp và tặng quà đến bà con trong bảng, hơn 150 phần quà được trao trực tiếp, đến nay đã hoàn thành như ý nguyện.

 

Thưa quý vị,

 

Xã Ea Dah, là một trong những xã miền núi, nghèo nhất của huyện Krong năng. Đa phần, ở đây là người dân tộc Thái, Mường, Nùng, Etu… và một số dân tộc khác; cuộc sống ở đây còn rất khó khăn; công việc chính của họ là trồng hoa màu, phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Nhìn vào nét mặt, đôi mắt của họ, chúng tôi ít nhiều, cũng hiểu được cuộc sống của đồng bào. Những món quà nhỏ mà đoàn thiện nguyện chúng tôi chia sẻ đến từng hộ gia đình, chỉ là: 10 kg gạo, một chiếc áo ấm, một chiếc áo mưa, bánh kẹo và một số thực phẩm khác… nhưng đối với họ là niềm vui lớn, ít khi nhận.

 

Thay mặt đoàn thiện nguyện, Thầy xin chân thành cảm ơn quý Phật tử trong và ngoài nước đã ủng hộ tình tài, tịnh vật cũng như đã đồng hành cùng đoàn suốt chuyến đi đến bảng làng, xã Ea Dah. Hy vọng trong tương lai, chúng tôi sẽ nhận được sự ủng hộ của quý Phật tử, quý nhà hảo tâm… và quý thiện nguyện viên xa gần, chung tay yểm trợ cùng chúng tôi, chia sẻ tình thương yêu tới bà con vùng sâu, vùng xa để họ hiểu thêm Phật pháp, gieo hạt giống lành, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

 

Xin cảm ơn quý vị lãnh đạo chính quyền, các đoàn thể xã hội xã Ea Dah đã hướng dẫn, sắp xếp thời gian để Đoàn về chia sẻ.

 

Kính chào và chúc sức khỏe đến quý vị!

 

Thầy Thái Tuệ

 

 

 

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle
Các bài viết khác