Khóa Tu Mùa Hè 2019 “Cùng đi trên đường vui” tại Tự viện Phước Duyên, Tp Huế

khoa tu mua he

Khóa Tu Mùa Hè 2019 “Cùng đi trên đường vui” tại Tự viện Phước Duyên, Tp Huế

 

      Hôm nay, ngày 12.7.2019 (nhằm ngày 10 tháng 6 năm Kỷ Hợi), chư tôn đức Tự viện Phước Duyên, Huế, (Số 8/60 đường Phạm Tu, phường Hương Long, thành phố Huế), tổ chức khóa tu mùa Hè từ ngày 12.7. đến hết ngày 14.7. 2019), cho hơn 400 tu sinh tại Huế. Điều đáng ghi nhận ở khóa tu này, trong 400 tu sinh tham dự, phần đông là sinh viên đang theo học tại các trường Đại học ở Huế, và các bạn trẻ đến từ  Tp Hà Nội, tỉnh Phú Yên, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị, Nam Định, Ninh Bình… Và hơn 100 bạn tình nguyện viên của lớp học Phật pháp Chánh Tâm.

 

      Khóa tu được sự chứng minh của Trưởng lão Hòa thượng Viện chủ Thích Lương Phương. Sự Cố vấn của Hòa thượng trú trì Tự viện Thích Thái Hòa và Thượng tọa Trưởng ban tổ chức Thích Thái Hưng.

     Về tham dự khóa tu có hơn 400 nam nữ tu sinh.  Được phân làm 15 Chúng (Mỗi Chúng có từ 22 đến 29 người), các Chúng mang tên như sau:

      1. Gió An.     2. Nước Trong.     3. Đất Lành.  4. Rừng Hương.   5. Mưa Hiền. 

      6. Sóng Êm.  7. Biển Sớm.         8. Nắng Tươi    9. Sương Mai. 10. Trời Trong. 

      11. Mây Trắng.  12. Mầm Non.  13. Lá Biếc.    14. Cỏ Xanh.  15. Hoa Vàng.

 

       Lễ khai khóa được tổ chức trọng thể và trang nghiêm tại Thiền đường Tịnh Nhân, Tự viện Phước Duyên, Huế vào lúc 9 giờ 30 sáng hôm nay (12.7.2019). Trong Đạo từ khai khóa, Hòa thượng Cố vấn, trú trì Tự viện Thích Thái Hòa đã sách tấn toàn thể tu sinh rằng: “Với tinh thần tự giác, các tu sinh hãy luôn luôn tỉnh thức trong Chánh niệm, cố gắng nâng cao tinh thần tu học để đem lại những điều tốt đẹp cho mỗi tự thân”.

Ngày đầu tiên: Các bạn được quý thầy hướng dẫn tụng kinh, tham gia trò chơi nhỏ, lửa trại và thiền trà.

Ngày thứ 2: Thể dục dưỡng sinh, nghe pháp thoại chủ đề: Cùng đi trên đường vui; chương trình văn nghệ, thắp nến tri ân cha mẹ.

Ngày thứ 3:  Quý thầy hướng dẫn thiền hành, pháp đàm, sinh hoạt  và vui chơi theo nhóm.

 

      Có thể nói rằng các tu sinh tham dự khóa tu hôm nay, không chỉ tự mình trang nghiêm bản thân bằng đạo đức của Phật giáo,  mà còn đóng góp cho tương lai thế hệ trẻ Phật giáo có tâm, có tài; đóng góp nguồn năng lượng xanh, hữu ích cho đất nước sau này.

 

Đây là  hình ảnh khóa tu:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle