Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước chùa Thiên Mụ

gái đỏ hỏn bọc trong chiếc chăn cắt góc đã bị bỏ i trước cổng phụ chùa Thiên Mụ (Thừa Thiên - Huế). Sau 2 ngày được các thầy chăm sóc, hôm nay sức khỏe đã ổn định.

Cháu bé bị bỏ rơi tại chùa đã hồi phục sức khỏe và được đặt tên là Lê Khánh Linh. Ảnh: Nguyễn Đông.

Trao đổi với VnExpress sáng 4/12, hòa thượng Thích Trí Tựu, trụ trì chùa Thiên Mụ (hay còn gọi chùa Linh Mụ), cho biết đã đặt tên cho cháu bị bỏ rơi Khánh Linh với ý nghĩa niềm vui với chùa Linh Mụ.

Đây lần đầu tiên nhà chùa nhặt được trẻ sinh. Nhà chùa quyết định sẽ nuôi cháu cho đến khi trưởng thành nếu ai đến nhận bố mẹ để xin lại, nhà chùa sẽ yêu cầu giám định đầy đủ mới cho nhận", hòa thượng Trí Tựu nói.

Trước đó chiều 2/12, các thầy chùa Thiên Mụ nhận được tin báo một trẻ sinh bị bỏ rơi ngay cổng phụ dưới tháp chùa. Chú tiểu Khánh Sơn ra cổng bắt gặp được bọc trong chiếc khăn, mền bị cắt góc. Cháu đỏ hỏn liên tục khóc thét khi thấy hơi lạ.

Các tăng ni, phật tử rất yêu quý và thay phiên nhau chăm sóc cháu bé. Ảnh: Nguyễn Đông.

Lúc đó mấy người khách kể rằng buổi trưa hai bạn trẻ chở nhau trên xe đạp ôm theo bọc vải. Đến trước chùa, người nữ ôm bọc vải đi xuống bến thuyền thì từ trong bọc vải phát ra tiếng trẻ khóc, nhiều người thấy lạ nên kéo đến. Người nữ vội bế lên đặttrước chùa rồi lên xe đạp của người nam đi mất hút”, chú tiểu Khánh Sơn kể lại.

Chú tiểu Khánh Sơn đã đưa vào trong chùa. Các tăng ni mời y đến khám cho mua tủ, nôi, mền mới để nuôi . sinh con gái, nặng 2,5 kg mới chào đời chừng gần một tuần.

Nguyễn Đông

http://vnexpress.net

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle