Diệu Pháp năm xưa

Thích Thái Hòa

 

Thầy tôi nói với bác Hương Ngật, đạo hữu hãy tụng kinh Pháp hoa đi!

Bác Hương Ngật hỏi, kinh Pháp hoa tác dụng Thầy dạy con tụng đọc?

Thầy dạy:

Tụng đọc kinh Pháp hoa thì được ba điều lợi ích.

1.Trừ được cái ngu

2.Trừ được cái nghèo

3.Trừ được tai họa

Tụng kinh Pháp hoa trừ được cái ngu, kinh Pháp hoa không phải chỉ nói về căn bản trí tuệ của Phật còn

nói về trí tuệ tuyệt đỉnh của Phật tâm từ bi của Ngài.

Nên, tụng kinh Pháp hoa ta điều kiện để thâm nhập trí tuệ ấy.

, khi ta đã thâm nhập trí tuệ ấy, thì cái ngu trong ta bắt đầu xóa dần. vậy   tụng kinh Pháp hoa giúp ta trừ được cái ngu. Lại nữa, tụng kinh Pháp hoa giúp ta trừ được cái nghèo. Nghèo do tâm ta thấp kém, tụng kinh Pháp hoa giúp ta mở rộng tâm hồn, phát khởi đại nguyện.

vậy, tụng kinh Pháp hoa giúp ta trừ được cái nghèo.

tụng kinh Pháp hoa, thì trừ được tai họa.

Thầy tôi nói: Tai họa đến với ta từ nơi cái ngu của ta từ nơi tâm thấp kém của ta. Do đó, khi ta tụng Pháp hoa, ta thâm nhập được cái trí sâu xa của Phật, cái tâm rộng lớn của Ngài, ta hội xóa sạch cái gốc rễ của tai họa.

Gốc rễ tai họa đã bị xóa, thì hậu quả của tai họa không thể nào xảy ra.

Thầy tôi bấy giờ đã nói với bác Hương Ngật như vậy khuyến khích bác ấy thọ trì, đọc tụng kinh Pháp hoa. Bấy giờ tôi chú điệu đứng pha nước hầu Thầy, nghe Thầy dạy cho bác Hương Ngật như vậy, lòng tôi rất hân hoan thích kinh Pháp hoa. Bác Hương Ngật nghe Thầy dạy như vậy, nên mỗi đêm đến chùa để tụng kinh Pháp hoa bằng chữ Hán, tôi chú điệu, nên chẳng hiểu được , thế hằng mong ước một ngày nào đó, mình sẽ được tụng kinh Pháp hoa bằng chữ Hán sẽ hiểu được những ý nghĩa sâu xa của kinh.

Ước ấy của chú điệu năm xưa, ngày nay đã được trở thành hiện thực. Hạt giống diệu pháp Thầy tôi đã gieo vào tâm thức tôi từ thuở ấy.

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle