Thẳng và cong

Bạn thường nói với tôi là bạn luôn thẳng thắn, bạn không thích cong quẹo, nghe bạn nói, tôi chỉ mỉm cười và hết sức thương cảm cuộc sống của bạn, vì biết chắc bạn trước sau gì cũng sẽ gặp tai nạn

Thích Thái Hòa

Bạn thường nói với tôi bạn luôn thẳng thắn, bạn không thích cong quẹo, nghe bạn nói, tôi chỉ mỉm cười hết sức thương cảm cuộc sống của bạn, biết chắc bạn trước sau cũng sẽ gặp tai nạn!

Bạn hãy mở mắt to để nhìn con đường nào giữa cuộc đời này con đường thẳng không? con đường thẳng con đường chỉ thuộc về thế giới của ý niệm hay thế giới của mộng tưởng không bao giờ xuất hiện giữa thế giới thực tiễn, nghĩa giữa thế giới của con người con người. Thế giới của con người thế giới của một con đường cong. Một con đường con xoáy ốc.

một lần nữa hãy mở to đôi mắt để nhìn, bạn thấy dòng sông nào dòng sông thẳng không? không dòng sông nào thẳng cả, dòng sông nào cũng uốn khúc, chính cái uốn khúc đã tạo nên cái thơ mộng linh hoạt của dòng sông.

bạn hãy mở tầm nhìn ra để nhìn biển cả mênh mông, biển cả mênh mông vẫn những khúc eo như thường.

Bạn biết không? chính những khúc eo đó một đôi khi lại nơi an toàn cho những người đi biển tạo nên cái nét đẹp từ kỳ lạ đến thú vị của .

Vậy, bây giờ bạn thích thẳng hay cong? bạn thích cong chăng? đừng vội như thế!

Nếu bạn muốn một cột nhà hay một đòn đôn, thì cong dụng ơ chỗ nào?

Nên cái thẳng thật quý báu cùng, nhưng phải bạn khi nào cũng cần cột nhà đòn đôn cả đâu!

Trong cuộc sống, đôi khi cái cong bị người ta lên án vứt bỏ đã đành cái thẳng cũng bị con người lên án vứt bỏ nữa!

Do đó, bạn muốn sống an toàn hạnh phúc, thì bạn không phải thích thẳng hay thích cong thẳng hay cong bạn phải biết chúng tác dụng trong cuộc sống, trong phong cách hành sử của bạn, thì cái thẳng hay cong của đường đời hay của cuộc sống không còn cái để cho bạn bận tâm.

Bạn ơi, bạn đừng ảo tưởng đuổi bắt về một con đường thẳng bạn đừng bao giờ thất vọng bởi một con đường cong. Bạn hãy đi con đường cong để thấy cái cong của con đường bạn hãy đi trên con đường thẳng để thấy cái thẳng của con đường, rồi bạn hãy đi trên con đưởng thẳng để thấy cái cong của con đường bạn hãy đi trên con đường cong để thấy cái thẳng của con đường. Thấy sự thật của con đường tức khắc bạn hạnh phúc, bạn sự an toàn, mọi sự sợ hãi, lo lắng, bồn chồn trong tâm hồn của bạn bỗng chợt tan đi, bấy giờ trên nét mặt của bạn chỉ còn lại nụ cười từng bước chân thảnh thơi, bạn đang mặt trên con đường cong hay trên con đường thẳng nào.

 

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle