Mình hạnh phúc

minh hanh phuc

Sáng nay thức dậy thật sớm không việc phải làm như vậy... Chợt nhận ra mình nhiều điều may mắn để hạnh phúc.

Mình hạnh phúc mình một gia đình thật sự. rằng khi lớn lên mình nhận ra rằng cha mẹ mình không thật hoàn hảo như mình nghĩ. Ba thể đạp xe đưa mình đi học mỗi tối khi mình còn nhỏ, gọi điện nhắc nhở mình khi mình đi chơi về muộn. Mẹ đã từng ngồi suốt đêm mai một bộ đồng phục cho mình khi mình học lớp 2. Điều mình biết chắc chắn ba mẹ lúc nào cũng thương mình, mình cũng hiểu đôi khi ba mẹ không thương theo cách mình nghĩ.

Mình hạnh phúc mình một thân thể toàn vẹn. Mình đủ hai tay hai chân mình thể tự mình đi đến góc nhà kiễng chân với tay lựa chọn quyển sách mình yêu thích. Mình thể đọc sách bằng mắt, mình thể nghe bằng hai tai. Điều đó thật bình thường nhưng sáng nay tự nhiên mình thấy điều ấy thật kỳ diệu.

Mình hạnh phúc mình được học hành để hiểu biết một việc làm để tự nuôi sống bản thân mình. Mặc mình chẳng thích công việc hiện tại cũng chẳng phù hợp với mình.

Mình hạnh phúc mình được sinh hoạt GĐPT, được gặp "mấy nhóc". Chiều chủ nhật nào cũng phải tất bật, chẳng được nghỉ ngơi cả, "nhóc"rất bướng bỉnh chẳng chịu nghe lời. Nhưng sao mình cũng còn rất may mắn những người không biết mỉm cười với chúng chẳng được chúng mỉm cười trở lại .

Mình hạnh phúc mình một căn nhà để ở ( căn nhà không phải của mình - của ba mẹ mình :p ) hai con cún vẫy đuôi mỗi khi mình trở về một con mèo kêu meo meo khi mình búng tay chóc chóc.

Mình hạnh phúc mình duyên với Phật pháp học hỏi được nhiều điều từ cuộc đời Đức Phật. mấy người được may mắn đó không nhỉ?

cuối cùng mình hạnh phúc mình thể viết ra những dòng này chia sẻ với mọi người... bạn bao giờ bạn cảm thấy hạnh phúc không?

 

Minh Triết (2007)

Nguồn: nguoiaolam.net

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle
Các bài viết khác