Bước chân trở về

Chúng ta - những người chưa giác ngộ – như gã cùng tử tự lưu đày, như kẻ lạc đường trong sa mạc hoang vu, bị ru ngủ trong những khúc hát ưu trầm, buông mình theo những giấc mộng hải hồ

 

Chúng ta - những người chưa giác ngộnhư cùng tử tự lưu đày, như kẻ lạc đường trong sa mạc hoang vu, bị ru ngủ trong những khúc hát ưu trầm, buông mình theo những giấc mộng hải hồ. đôi khi, đã tự mình bỏ nhà ra đi, tìm chốn phồn hoa phố thị, tìm chân mập mịt mờ trong cõi tịch mặc ngôn, giữa kịch đời sáo rỗng.

 

Một ngày nào đó, con người sẽ nhận ra rằng, núi sông không còn hoang lương, biển khơi không còn sóng động, đất trời hòa nhập vào nhau, không còn thấy khoảng cách giữa không, còn mất, chính khi ấy tâm của hành giả đang hướng về diệu pháp.

 

Bước chân trở về bước chân NHẬN RA CHÍNH MÌNH, bước chân trắng sạch đã gội rửa bụi đường xa vạn dặm, gạt b những tạp âm trong tâm hồn của mình.

 

Trở về với Phật pháp, sẽ giúp con người sống thấy được những nét mầu nhiệm của thực tại, của lẽ sống dưới muôn hình muôn vẻ, không còn phải đi tìm một Thượng đế chúng ta chẳng bao giờ nhìn mặt, hay một giá trị đang còn ẩn náu bên chân trời xa khuất, sau những lớp mây đen tầng  sương ảo hóa.

 

Dù cách nào đi nữa, đã dấn thân trong kiếp phù vân, thì chúng ta cũng phải tự hướng đến cuộc đời bằng những hành động và nhận thức của chính chúng ta mình.

 

Đức Phật, Ngài đã hiện hữu như một con người, dùng nhiều phương tiện khác nhau: con đường của Thanh văn, Duyên giác, và Bồ-t Tát. Con đường của Thanh văn và Duyên giác, là con đường chính do Ngài đã dùng nhiều phương tiện để dẫn dắt chúng sanh;  con đường của Bồ-t Tát, là con đường của những hành giả phát nguyện dấn thân để hành đạo, sống giữa mọi người, thích mong muốn làm được điều gì đó có ý nghĩa cho đời và đạo, nhận thức rõ sự giải thoát không phải chỉ cho riêng mình, mà cho tất cả chúng sanh khắp cả pháp giới.

HP

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle