Cu Tí vá bé Thư chúc tết bố

Cu Tí Và Bé Thư Chúc Tết Bố

Diệu Ngọc



Bố ơiiiiiị...

Bé đây <:)  

Anh Cu Tí chuyên môn bắt nạt Bé đấy Bố, Bé phải mách Bố trước kẻo Bé quên mất !!!

Bi giờ Bé và anh Cu Tí chúc tết Bố nhé :

Chúc Bố năm mới, yêu mẹ thật nhiều (Bố đừng gắt gỏng với mẹ nữa, mẹ buồn lắm đó!). Chúc Bố mau khỏi bệnh. Bệnh nóng, bệnh lạnh, bệnh ngủ nhiều, bệnh lên cân v.v.. hầm bà lằng những bệnh đều lập tức bỏ đi khỏi Bố nhé... Mẹ bảo số tử vi của Bố năm nay không được tốt nên Bé chúc Bố mọi sự đều bình an, tai qua, nạn khỏi. Mau mau qua đây thăm mẹ, anh Tí và Bé...


Bé cũng chúc Bố mau ăn chóng lớn, (đừng nhịn đói vì sợ lên cân). Mẹ bảo, Bố đã ăn chay, không đủ chất bổ rồi lại còn nhịn đói vì sợ lên cân thì khổ cho Bố lắm đấy! Bố nhớ nghe lời Bé ăn đầy đủ nheng!


Hôm qua, mẹ dạy Bé vẽ cho Bố một cành mai, Bé vẽ nhiều cành loằng ngoằng đầy kín một trang giấy, Bé còn bỏ vô trong hình bao nhiêu là cái hôn cho Bố nữa Bé vẽ xong rồi, nhưng chưa biết gửi qua cho Bố bằng cách nàọ. Hỏi mẹ, mẹ bảo mẹ bận lắm.... Mẹ nói Bé cứ việc nhắm mắt lại, gửi lá thư đó vào trong không khí, là thế nào Bố cũng nhận được. Thế Bố đã nhận được thư Bé chưa hở Bố? Bố thấy Bé vẽ hình cây mai đẹp không? Còn mấy cái chấm đỏ là Bé hôn Bố đấy!


Thôi nhé Bố, Bé phải ngừng đây, vì anh Cu Tí cứ nhanh nhách bên tai đòi viết cho Bố. Bé hôn Bố thêm nữa neeeè```..... Chụttt... chụtttt chụtttt.....!!!!!

Bố nhớ giữ gìn sức khỏe nhé. Mẹ bảo bên đó lạnh lắm, Bố phải luôn luôn nhớ mặc áo ấm khi đi ra ngoài đường đấy!

Hôn Bố,



Bố ơị....,

Cu Tí đây! Em Bé thật là ba sạo đó Bố, Cu Tí không hề bắt nạt em, Cu Tí chỉ toàn là lo cho em thôi mà em lại không biết! (Giống như Bố lo cho mẹ ấy mà!!) Hị..hị.hị... (nói thầm), mình "bồ tèo" với nhau Bố nhỉ Mấy cái con gái chuyên môn nói sạo Bố nhỉ. Người ta lo cho thì lại bảo là "bắt nạt", như Tí bắt nạt Bé, và hay gắt gỏng, như Bố gắt gỏng mẹ!


Hôm nay là ngày 30 Tết đó Bố. Bên Bố có đón giao thừa không? Ở đây, tối nay, Mẹ sẽ cúng giao thừạ Nhưng ba mẹ con không thể thức đến 12 giờ đêm để đón giao thừa đâu Bố ạ, vì Mẹ phải đi ngủ sớm ngày mai còn phải đi làm. Hoa quả, trái cây mẹ đã mua sẵn từ Chủ nhật tuần trước, mẹ cất hết vào tủ lạnh vì sợ trái cây chín nhanh quá. Mẹ còn mua hai chậu Cúc đại đoá trưng ở bàn thờ Phật và một chục "lay-ơn" để ở phòng khách, đẹp lắm Bố ạ Nếu có Bố ở đây, thế nào Bố cũng khen mẹ giỏi, trang hoàng nhà cửa đẹp như mới vậy... Hị..hị.hị.


Bố ơiiiị..

(Ơi đi chứ!..)

Mẹ, Tí và em Bé nhớ bố lắm... Mẹ cứ hy vọng Bố qua thăm vào cuối tháng này Nhưng cuối cùng, vì ít ngày thăm quá nên Bố..... chê!!! Mẹ có cảm tưởng Bố không yêu mấy mẹ con đủ nên ít ngày, Bố không thèm qua


Tối nay, Mẹ sẽ dẫn Tí và em Bé đi chùa lúc 7 giờ tối.  Ba mẹ con sẽ bận lắm Bố ạ, không hy vọng gì được đi ngủ sớm tối nay đâu. Vì mẹ đoán lễ xong khoảng 9 giờ tối, về nhà lo sửa soạn bàn thờ cúng giao thừa, sớm nhất khoảng 11 giờ mới đi ngủ được. Ngày mai, mồng một tết, mẹ phải đi làm, Tí nghĩ, mẹ sẽ mệt lắm, vì cả mấy tuần nay, mẹ lo dọn nhà, đã mệt sẵn rồi... Tí chỉ sợ mẹ mệt quá đổ bệnh thì khổ lắm! Bố biết không? Mấy đêm liền, vì mệt quá, mẹ hay nằm mơ và giật mình, những lúc giật mình như thế, tim mẹ bị đập loạn lên, chân tay run rẩy... Mẹ định mách bố, nhưng mấy lần Bố phone, Bố cứ cằn nhằn, gắt gỏng vì mẹ làm ồn, bố không nghe rõ, nên mẹ lại quên đi mất, không mách bố được. Tí phải nhớ để mách bố đấy!!


Đầu năm, Tí chúc Bố luôn vui khoẻ nhé. Lúc nào cũng yêu thương mẹ (nhỏ giọng)... và.... đừng... bắt nạt mẹ nhé. Mẹ yêu Bố nhiều lắm đó. Bố đòi gì mẹ cũng chìu, đôi khi, bố đòi nhiều điều... quái đản, nghe qua, mẹ đã sợ rồi, nhưng vì yêu bố, nên mẹ cứ nhắm mắt mà chìu bố đấy! Mẹ, Tí và em Bé mong bố qua lắm, nhưng bố lại không chịu qua, chê ít ngày nên ba mẹ con đành phải chờ đến tháng bảy vậy!


Bố nhớ giữ gìn sức khoẻ nhé. Tí yêu Bố lắm!

Ký tên,



Tái Bút: Tí vừa mới "sáng tác" một bài thơ chúc tết bố. Mẹ khen hay lắm, Tí gửi cho Bố đọc nheng...


Bố thương quý,

Tí, Bé rất nhớ Bố,

Mẹ cũng nhớ Bố luôn...

Năm mới,

Chúc Bố thật khoẻ mạnh

Mọi sự đều cát tường...

("cát tường" là gì hở bố?- Chữ này là mẹ giúp Tí làm thơ cho có vần điệu ấy mà!!!)

Hay không hở bố?
±

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle