Không phải suy tưởng
Thích Thái Hòa
Cập nhật: 20:31:00 02/09/2008

Không phải suy tưởng

      Thích Thái Hòa

 

Sự an tịnh và sáng trong của tâm hồn, nó đem đến hạnh phúc cho ta rất lớn.

Trái lại sự bận rộn và dao động của tâm hồn là rào cản hạnh phúc cho ta.

Ta đừng nghĩ đơn thuần rằng, chỉ có những bận rộn vật chất làm trở ngại hạnh phúc của ta, những bận rộn về tinh thần không những cản trở hạnh phúc của chúng ta mà còn giết chết hạnh phúc của chúng ta nữa.

Có những vị không bận rộn vất chất cho mình và cho nhiều người mà lại bận rộn đời sống tinh thần cho đoàn thể và tổ chức, khiến cho họ sớm bị già nua, tật bệnh và cũng khiến cho đời sống của họ càng ngày càng trở nên gắt gỏng, nghèo nàn.

Do đó, sự hạnh phúc không đến với ta từ những phía bận rộn, ngay cả những bận rộn cho đời sống tinh thần.

Khi ta quá bận rộn với công việc, đầu ta căng thẳng, ta đừng đến chỗ đông người để giải trí hay đi dạo phố đêm để buông thư, mà chỉ nên tìm đến một không gian tĩnh mịch để ngồi yên trong trạng thái hoàn toàn bất động khoảng 10 phút, cảm giác dễ chịu và an ổn sẽ có mặt trong ta.

Ngồi yên lắng trong những lúc tâm trí bận rộn và than thể mệt mỏi là rất cần thiết cho ta; ta sẽ lấy lại sự quân bình giữa than và tâm, sau đó ta lại tiếp tục công việc.

Nên nhớ, hạnh phúc đích thực chính là sự bình lặng lâu dài của tâm. Tâm ta càng lắng sâu, cái nhìn của ta càng chính xác, hạnh phúc của ta càng lúc càng thanh thoát và bay vượt lên cao.

Điều ấy, không còn là lý thuyết và lại cùng không phải là suy tưởng đâu các bạn.

 
 
   
 
  
Tìm kiếm

 
  
Tìm trên:     hoangphap.info web khác
Visitor Number: 
Hôm nay