Thư chúc Tết Canh Dần 2010
Tập san Hoằng Pháp
Cập nhật: 20:04:34 13/02/2010

Xuân Tươi Vui

 

Ta hãy nhìn vào những chiếc lá, những bông hoa đang hiện hữu trước mặt ta, bằng tất cả sự trầm tĩnh và lắng sâu của tâm hồn, là tức khắc ta thấy ta và toàn thể thế giới quanh ta đang cùng hiện hữu một cách sống động bên nhau.

 

 

Những chiếc lá chưa bao giờ tự nó là lá và những bông hoa cũng chưa bao giờ tự nó là hoa và nó chỉ là lá và hoa, chỉ khi nào tự thân nó biết tiếp nhận những yếu tố không phải là nó để tạo thành nó. Một chiếc lá rơi là muôn ngàn ngôi sao lấp lánh và một đóa hoa mỉm cười là toàn thể vũ trụ xôn xao!

 

Cũng vậy, con người chưa bao giờ hiện hữu một mình và không một đơn thể nào có mặt trong con người. Con người hiện hữu với tất cả và tất cả đang hiện hữu trong con người. Mặt trời, mặt trăng, dòng sông, núi rừng, biển cả, không khí, cỏ cây, tiếng chim hót, tiếng suối reo,… tất cả đang có mặt trong con người và cùng con người hiện hữu.

 

 

Mùa xuân của đất trời và mùa xuân của lòng người không hề hiện hữu đơn thuần, mà cộng thông và tương dung với tất cả. Con người chỉ thực sự có một mùa xuân khi ta biết bảo vệ và tôn trọng những gì chung quanh ta và không phải ta; phải biết khước từ thái độ độc tôn và bạo động để chiếm hữu đối với những gì không phải ta thì mùa xuân mới đích thực hiện hữu cho chúng ta. Vì sao? Vì tự thân mùa xuân là hòa điệu và hồn nhiên. Nên, bản chất của xuân là sáng trong, tương dung, hòa bình và an lạc. Năm Mới, xin hãy mở lòng để đón nhận, trân trọng thông điệp tình thương và hòa bình mới, những tín hiệu mới, những nguyện ước tốt đẹp, sự khát vọng của con người: dân chủ và tự do của năm Canh Dần 2010 với nụ cười ấm áp, hỷ xả.

 

Tết đến, Xuân về, hòa trong không khí từng bừng rộn rã với ngàn sắc hoa rực rỡ, niềm hạnh phúc ngọt ngào trên khắp mọi nhà, mọi người, Ban Biên tập Tập san Hoằng Pháp nhất tâm cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc; kính chúc chư tôn thiền đức Tăng Ni, Phật tử các giới và quý độc giả vạn sự cát tường trong tình yêu thương của Mùa Xuân bất tận.

 

Xuân Mới Canh Dần

Ban Biên Tập

 

 
 
   
 
  
Tìm kiếm

 
  
Tìm trên:     hoangphap.info web khác
Visitor Number: 
Hôm nay