Khung Trời Vàng

khung troi vang a

 

Ngỏ

Tập Khung Trời Vàng là những bài pháp thoại ngắn, giúp cho những ai có duyên với những pháp thoại này, có thể tự mình mở những trói buộc không đáng để bị trói buộc, và để tự mình mở ra một con đường tự do trong tư duy và thảnh thơi trong hành động.

Không có tự do trong tư duy, ta sẽ mất khả năng sáng tạo và không có tự do trong hành động, ta sẽ không có không gian rộng lớn của tâm hồn để rong chơi và thưởng thức giữa muôn ngàn sự sống.

Ta hãy rong chơi với hơi thở của ta để cảm nhận muôn ngàn sự sống. Không biết cách rong chơi này, ta sẽ không biết chính xác ta là ai và muôn ngàn sự sống liên hệ với ta như thế nào. Nhưng nếu ta biết rong chơi với hơi thở mỗi ngày, thì mỗi ngày hơi thở đều là người bạn tri kỷ của ta.

Ở trên đời này không ai thân thiện và chung thủy với ta bằng hơi thở. Ta có tất cả, nhưng vắng hơi thở, ta  liền mất hết tất cả.

Nên, rong chơi với hơi thở là ta đang rong chơi với muôn ngàn sự sống đang diễn ra trong ta và chung quanh ta một cách sống động.

Rong chơi với hơi thở, khi đi ra ta có sự tự do để tiếp xúc với muôn ngàn sự vật và rong chơi với hơi thở, khi trở về ta có cả một không gian tâm hồn tĩnh lặng để tự vui.

Những ai có duyên với Khung Trời Vàng xin cùng với hơi thở rong chơi nhé!

Chùa Phước Duyên - Huế, Xuân Ất Mùi – 2015.

 Thích Thái Hòa

Chia sẻ: facebooktwittergoogle