Những bức tường trong cuộc đời

nhung buc tuong

Nguyễn Duy Nhiên

Các em nhỏ lúc nào cũng những suy nghĩ thắc mắc mới lạ bạn hả!  Câu truyện ấy cũng khiến tôi liên tưởng đến những "bức tường" hình trong cuộc sống chúng ta.   biết bao lần, chúng ta đã bị kẹt cứng trong những "bức tường" của hờn giận, lo âu, của thất vọng, sợ hãikhông thể thoát ra được.

    Trong thiền quán thì phép lạ không phải đi xuyên qua tường hay đi trên mây, phép lạ đi trên mặt đất.  Địa hành thần thông.  Tổ Lâm Tế nói, phép lạ ta thể đi như một người tự do, thong dong giữa những bận rộn lo toan của cuộc đời, không bị vướng mắc hay kẹt vào nơi đâu cả.  Nhưng thật ra, không phải chỉ muộn phiền mới nhữngbức tường”, đôi khi ta cũng thể bị kẹt trong những bức tường củahạnh phúcnữa.

    Trong quyển Hồ Walden, ông Henry David Thoreau viết"Tôi thấy những người trẻ thật bất hạnh khi họ được thừa kế những tài sản lớn lao của cha ông mình... chúng những mình thu nhận vào thì dễ buông bỏ ra thì rất khó."  Đâu phải chỉ khổ đau, những may mắn trong cuộc đời, những thành đạt ý niệm về hạnh phúc, cũng thể những bức tường đóng kín nhốt ta lại, phải không bạn?

    Tôi những người bạn, đời đạo, chúng tôi thân mật với nhau cho đến khi mình khoác lên một chiếc áo nào đó.  Bạn biết không, những địa vị tuy cần thiết cho cuộc sống, nhưng chúng cũng dễ khiến làm chúng ta trở nên nhỏ hẹp đi, cũng đôi khi dễ tình che khuất đi chút tình người

 

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle