Mừng Phật Thành Đạo: Hơn 250 Học sinh Huế tu học tại chùa Phước Duyên

mung phat

Ghi nhanh về ngày Tu học

CỦA HƠN 250 EM THIẾU NHI PHẬT TỬ

TẠI CHÙA PHƯỚC DUYÊN, HUẾ (NGÀY 20.01.2013)

           Nhân Lễ vía Phật thành đạo Mồng 8.12, chư Tăng chùa Phước Duyên, Huế, đã tổ chức một ngày tu học cho hơn 250 em Thiếu nhi Phật tử thuộc các đoàn Thiện Tài Đồng Tử, đoàn Đà Di đoàn sinh GĐPT. Phước Duyên, vào ngày Chủ nhật mồng 9 tháng 12 năm Nhâm Thìn (ngày 20.01.2013).

          Mở đầu chương trình tu học, các em được Hòa thượng Giáo thọ Thích Thái Hòa ban thời pháp thoại, với đề tàiLàm thế nào để sống hạnh phúc”. Với nội dung thiết thực lối giảng dạy đầy truyền cảm của Hòa thượng, các em đã dễ dàng lãnh hội áp dụng vào đời sống, nên đã làm cho các em chăm chú lắng nghe. Trong thời pháp thoại Hòa thượng Giáo thọ đặt câu hỏi nhiều em đứng dậy mạnh dạn trả lời, càng làm cho thời pháp thoai cùng hào hứng sôi động.

           Sau thời pháp thoại, dưới sự hướng dần nhiệt tình năng nổ các các anh chị phụ trách, các em được vui chơi, càng làm cho không khí ngày tu học của các em thật cùng ý nghĩa.

            Buổi trưa, tất cả 250 em được ăn cơm Chánh niệm. Nhìn các em im lặng nghiêm trang trong bữa ăn, hình ảnh nầy không chỉ gây ấn tượng sâu sắc cho các bậc cha mẹ, còn huân tập cho các em một nếp  sống văn hóa của người Thiếu nhi Phật tử trong sinh hoạt hằng ngày.

            Buổi chiều,số lượng các em lên đến hơn 300 em. Các em được dự thi hùng biện Phật pháp. Qua những đề tài do các emtrổ tài hùng biện”, thể thấy , sự giảng dạy của quý Thầy đã truyền đạt cho các em một sốvốn liếngPhật pháp căn bản.

            Tóm lại, sự tu học của hơn 250 em trong một ngày ngắn ngủi, nhưng đã đạt được phần kết quả mỹ mãn. thế, chúng con, Ngưỡng mong quý Ôn, quý Thầy luôn quan tâm tổ chức giúp đỡ những ngày tu học thiết thực như thế nầy, trước để un đúc cho các em một nếp sống tố chất của Trí tuệ Từ bi, sau để nuôi dưỡng những mầm non đầy tiềm năng của Đạo pháp.

qua đây, chúng tôi xin chân thành cảm ơn gia đình anh chị Phan Nhật Tính tại Tp Cần Thơ, luôn luôn dành nhiều tình cảm cao quý, cũng như đã yểm trợ nhiều vật chất cho các em học sinh Huế điều kiện vui chơi, học đạo đức làm người dưới ngôi chùa miền quê thân yêu này.

Mong sao tất cả chúng ta, ai ai cũng được bình an, sức khỏe, thành công trong Mùa Xuân Mới Quý Tỵ 2013.

   TÂM QUANG ghi

Hình ảnh sinh hoạt, tu học tại chùa Phước Duyên, Huế:

 

Học sinh tập trung

Học đạo đức

 

Vui chơi ngoài trời

 

Ca hát, múa

Thi hùng biện Phật pháp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thi hùng biện Phật pháp

Khen thưởng, phát quà

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle
Các bài viết khác