Hôn nhân thời hiện đại

Ngày nay, hầu hết các cuộc hôn nhân đều là tự nguyện

   

 

Ngày nay, hầu hết các cuộc hôn nhân đều tự nguyện. Những trường hợp hôn nhân ngoài ý muốn với các tình tiết éo le giờ đây chỉ còn thấy trong các bộ phim tình cảm hoặc những tiểu thuyết loại rẻ tiền. Tự do hôn nhân đã bắt rễ sâu trong mọi tầng lớp hội đủ để phần lớn các bậc cha mẹ đều tôn trọng quyền tự quyết của con cái trong hôn nhân.


Đây một chuyển biến đáng mừng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng một vài điểm đáng suy nghĩ. Bởi quy luật tự nhiên bất cứ sự tiến bộ nào cũng đều cái giá phải trả của . Khi xây dựng gia đìnhmột độ tuổi còn non trẻ, phần lớn chúng ta chưa được một cái nhìn toàn diện chính xác về mọi khía cạnh của đời sống. Điều đó dẫn đến những thay đổi đáng kể sau một thời gian chung sống, vấn đề đôi khi thể tốt đẹp hơn nhưng cũng rất nhiều khi lại theo hướng tệ hại hơn. Đây chính do giải thích sao khuynh hướng lập gia đình muộnvào những năm sau tuổi 30 – ngày càng phổ biến hơn. Điều này nói lên rằng, bên cạnh quyền tự quyết trong hôn nhân một điều hợp , các bạn trẻ cũng cần những suy nghĩ cân nhắc chín chắn cùng với việc biết lắng nghe các chỉ dẫn, khuyên bảo từ những người đi trước.


Quyền tự quyết trong hôn nhân cũng đặt trách nhiệm nặng nề hơn lên đôi vợ chồng trẻ. Họ phải đón nhận mọi kết quả tốt hay xấu của một cuộc hôn nhân như hệ quả tất yếu do quyết định của chính mình. Nhất trong trường hợp cuộc hôn nhân đó không hoàn toàn làm hài lòng những người thân trong gia đình, họ sẽ càng phải chịu đựng nhiều áp lực tâm hơn nữa với những lời chỉ trích hoặc phê phán không phải bao giờ cũng khách quan hay chính xác. Kèm theo với sự non nớt trong kinh nghiệm ứng xử của cả hai vợ chồng, vấn đề thể sẽ trở nên trầm trọng hơn hoặc dẫn đến những thảm họa không mong muốn.


Nhưng tất cả đều thể ngăn chặn được, quan hệ vợ chồng thể phát triển theo hướng ngày càng tốt hơn nếu bạn chịu quan tâm đến một số vấn đề đơn giản bạn sẽ đọc thấy trong những chương sách tiếp sau đây.

Nguyễn Minh Tiến

 

Chia sẻ: facebooktwittergoogle